Yaya_Young. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

INNOVATIVE EDUCATIONAL TECHNOLOGY IN THE GLOBAL CLASSROOM

INNOVATIVE EDUCATIONAL TECHNOLOGY
IN THE GLOBAL CLASSROOM

BY Deokson Kim

   ต้องการสิ่งใหม่ๆ มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องตามให้ทันนวัตกรรมใหม่ๆที่มันจะเกิด ครูต้องการมีการใช้เทคโนโลยีได้แก่ การอภิปรายแบบออนไลน์ อัพโหลดไฟล์เสียง หรือทำเป็นบล็อกก็ได้ ถ้าครูทำอย่างนี้ก็จะสามารถตามทัน
  ผู้เขียนจะต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาในการเรียนการสอนอยู่เสมอ ครูก็จะสามารถไปเป็นครูที่ดีและทันต่อเทคโนโลยีในปัจจุบันในอนาคตได้ และในอนาคตก็ยังมีแนวคิดใหม่ๆที่กำลังจะเกิด การวิเคราะห์ ที่จะสามารถทำให้ครูมีรูปแบบการสอนใหม่ๆที่หลากหลาย เราจะต้องมีทางเลือกใหม่ๆเพราะว่าครูจะต้องรู้เท่าทันเทคโนโลยีทางการศึกษา



Intergrating Instrucional Technology Into an Assignment

ครูจะบูราการเป็นชิ้นงานของนักเรียน
case study สะสมงาน ครูจะบูรณาการการทำ blog กับ wiki
เพื่อจะกระตุ้นประสบการณ์เรียนรู้ให้ดีกว่าเดิม
เทคนิคที่จะมฃทำให้รู้จักกับแนวคิดใหม่ๆ มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เขาจะได้รับเทคนิคเหล่านั้นในชั้นเรีย project ที่ครูให้นักเรียนทำจะต้องเป็นตัวอย่างที่ไม่กัดเวลา ไม่จำกัดเนื้อหา ให้มันดีขึ้นสหรับครูและตัวเรียนเอง
เมื่อไรก็ตามที่ครูจะต้องมั่นใจว่าผู้เรียนจะต้องเรียนไดทั้งเทคโนโลยีและเนื้อหา
และเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องประเมิน
มีเทคโนโลยี 2 ประเภท
ได้แก่
1.เทคโนโลยีที่มีปฏิสัมพันธ์กัน
2.เทคโนโลยีมีการเคลื่อนไหวไม่เปลี่ยนแปลง
มีองค์ประกอบ
1.การศึกษากรณีศึกษาอังกฤษเป็น แฟ้มสะสมงานเป็นผลงานออกมา
2.เรียนรู้แล้วก็สร้าง Postcards
3.ทำให้มันเข้มแข็งขึ้น เช่น WiKi
ตลอดทั้ง คอสที่เรียน จะต้อง Discuss แบบ Online ตลอด


The ELL Case Study

ให้นักเรียนได้พูดคุยกันในสถานการณ์ที่ดฃเกิดขึ้นในโรงเรียน มีโอกาสที่จะวิเคราะห์ผู้เรียนเพื่อที่จะได้รับประสบการณ์ โดยครูสามารถจะสำรวจ พื้นฐาน ภาษา และวัฒนธรรม ครูจะพยายามจัดสถานการณ์ต่างๆให้สอดคล้องกัน จะช่วยให้สามารถแก้ปัญหากับผู้เรียนได้ ก็จะเป็ศูนย์กลางของข้อมูล ก็จะเข้าไปดูข้อมูลตรงนั้นได้ก็จะมีหลายขั้นตอน ดังนี้
A.เลือกก่อนว่าใครจะมาเป็น  Case study ของเรา
  -เลือก
  -ศึกษาตัวอย่าง
B.เอาข้อมูลที่เราเก็บมาทำ
C.มีการวิเคราะห์ข้อมูลที่หลากหลาย
D.มาคิดว่าสถานการณ์ไหนที่เกี่ยวกัน
  -สะท้อนความคิดแล้วเอาออกมา discuss กัน


Blogging

ครูเอา blog มาให้นักเรียนเขียน online jounrnals.เป็การนำเสนอที่ผู้เรียนได้เรียนรู้ หรือว่าข่าวต่างๆที่เรารับรู้ เมื่อผู้เรียนสร้าง blog แล้วผู้เรียนปฃก็สามารถสร้าง Link ไปสู่ศูนย์กลางของข้อความก็จะสามารถอัพโหลดได้



Podcasting

เป็นโปรแกรมเสียงพร้อมสำหรับดาวน์โหลดผ่านทางคอมพิวเตอร์หรือMP4 เปิดโอกาสให้ครูได้รับรู้เกี่ยวกับการส่งข้อมูลแบบไหนๆได้ ไม่เพียงแค่ตอบสนองเพียงรายบุคคลเท่านั้น ยังแผ่ข้อมูลให้แก่ผู้ฟังในระดับที่สูงขึ้น จำนวนเท่าไรก็ได้ไม่จำกัด
-พวกเขาสามารถที่จะดาวน์โหลด Podcasting เกี่ยวกับคำศัพท์ใหม่ๆ เข้าไปในตัวการทำPodcasting


Creating a Wiki

สามารถทำWiki ผ่านทาง Blackbord.com จะมีการแนะนำ กลยุทธ์ในการสอน


Online Discussion

ครูจะสามารถเข้าใจในความซับซ้อนของผู้เรียน พวกเขาจะต้องกระตุ้น โดยการอภิปรายและการแสดงความคิเห็นก็จะใช้ Link เป็นช่องทางพูดคุยกันแลกเปลี่ยนกัน เราจะสามารถเป็นกลุ่มของเราได้หรือคนอื่นๆดูได้ เป็นหน้าต่างให้ได้สังเกตุว่า ครูฝึกสอนมีองค์ความรู้อย่างไร


Implications

ข้อเสอแนะในการใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน
จะต้องมีการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพ ครูจะได้พัฒนาความเข้าใจเกี่ยกับพัฒนาผู้เรียนและประเด็นต่างๆ มีการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ที่มีจุดศูนย์กลางมีการสร้าง web pages และการประยุกต์ใช้ในบริบทการเรียนการสอนของตนเองมีการพึงพอใจในควมรู้ที่ได้และเล็งเห็นผลประโชน์ในอนาคต
ทักษะจะแตกต่างกันออกไป เมื่อพวกเขาได้เรียนแล้วก็จะค่อยๆพัฒนาในขณที่ทำProject จะต้องให้ความสำคัญของลิขสิทธิ์ ความเป็นส่วนตัวด้วยโดยใช้นามแฝง เกิดขึ้นในห้องเรียนแต่ว่าความรู้จากการทำ case study online โดยการเอาเทคโนโลยีเข้าไป ต้องใช้มันอย่างต่อเนื่อง สอนอะไรก็ได้ที่พวกเขาต้องการ

TIP

1.ต้องเสี่ยงกับเทคโนโลยีใหม่ๆ
2.ต้องคุ้นเคยกับเทคโนโลยีก่อนเอามาสอนคุณ
3.ต้องมั่นใจว่าเหมาะกับวัตถุประสงค์และกระบวนทีใช้ให้มันชัดเจนจะต้องสร้างสังคมการเรียนรู้ในทางที่ดี
4.นักเรียนที่เก่งจะต้องช่วกัน
5.ต้องสืบค้น website ต่างๆในการใช้เทคโนโลยี



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The calendar song

IPA: International Phonetic Alphabet